Tòa Thánh dự kiến sẽ phát hành tài liệu về lý thuyết giới tính

Thượng nghị sĩ Úc thông báo hoán đổi giới tính để ông có thể nói về các vấn đề phá thai
Giáo hội Hoa Kỳ sẽ bị phá sản
Hoa Kỳ và Canada sẽ được thánh hiến cho ‘Đức Maria – Mẹ của Giáo hội’

Theo một quan chức của Tòa Thánh Vatican, Văn phòng Giáo lý của Vatican đang chuẩn bị một tài liệu đề cập đến việc giảng dạy của Giáo hội và Nhân chủng học của con người trong bối cảnh được gọi là lý thuyết giới tính.
Theo một nguồn tin, nói với CNA không chính thức, Bộ Giáo lý Đức tin dự kiến  trong những tháng tới ​​sẽ xuất bản một bản văn Thần học và Nhân chủng học sâu sắc hơn, so với hướng dẫn được xuất bản bởi Bộ Giáo dục Công giáo trong tuần trước.
Ngày 10/6/2019, Bộ Giáo dục Công giáo ban hành tài liệu ‘Male and Female He Created Them’ (Người dựng nên họ có nam  có nữ), không nhằm đưa ra một giải pháp chi tiết về vấn đề giới tính trong tất cả các lĩnh vực, nhưng giúp hướng dẫn cho những người đang làm việc trong môi trường Giáo dục Công giáo và Đại học làm thế nào để tiếp cận và tham gia vào sự tiến bộ của lý thuyết giới tính trong xã hội đương đại.
Theo nguồn tin, t
ài liệu tập trung vào bối cảnh giáo dục bởi vì đó là năng lực của giáo đoàn, mặc dù các chuyên gia và các bộ phận khác của Vatican đã được tham khảo như một thông lệ.
Văn bản dài 31 trang, được ký vào tháng 2/2019, bởi Đức Hồng Y Giuseppe Versaldi, người đứng đầu Bộ Giáo dục Công giáo. Văn bản này  đã  được chuẩn bị in trong ba năm, và phần lớn là do những yêu cầu của các giám mục từ các chuyến viếng thăm mục vụ ad Limina (cuộc viếng mộ hai thánh tông đồ Phêrô và Phaolô tại Vatican của các Giám mục cai quản các giáo phận trên thế giới, cũng như yết kiến Đức Thánh Cha và gặp gỡ các Bộ – Cơ quan Trung ương của Tòa Thánh, theo luật định).
Nguồn tin nói với CNA rằng, Bộ Giáo dục đã được nghe  đa số các giám mục đang tìm kiếm sự  trợ giúp của Vatican về vấn đề liên quan đến lý thuyết giới tính trong môi trường giáo dục.
Đức Tổng Giám mục Angelo Vincenzo Zani, Thư ký của Bộ Giáo dục Công giáo, tuyên bố năm ngoái rằng cơ quan của ngài đang chuẩn bị một tài liệu về lý thuyết giới tính.
Vào thời điểm đó, Đức TGM. Zani cho biết tài liệu này dự kiến ​​trong vòng một đến hai tháng. Ngài đã phát biểu điều này tại một hội nghị nghiên cứu về giáo dục và giảng dạy tại  Giáo hoàng Học viện Thánh giá tại Roma (Pontifical University of the Holy Cross), diễn ra vào tháng 3/2018.
Cũng trong dịp đó Đức TGM. Zani nói rằng một tài liệu khác “chi tiết” hơn về cùng vấn đề này đang được Bộ Giáo lý Đức tin tiến hành.
Viết cho nhật báo L’Osservatore Romano trong tuần này, ĐHY Versaldi nói,  tài liệu từ Bộ Giáo dục Công giáo “tìm ra vết tích lịch sử, chú tâm vào các quan điểm tương đồng và đề xuất một tầm nhìn nhân học Kitô giáo”.
Ngài chỉ trích ý thức hệ “đã dẫn đến các chương trình giáo dục và  các ban hành luật  pháp nhằm thúc đẩy một bản sắc cá nhân và sự thân mật cảm xúc tách biệt khỏi sự khác biệt sinh học đa dạng  giữa người nam và người nữ.”

(Tóm lược và chuyển ngữ từ bài viết của Hannah Brockhaus đăng trên CNA)