Đức Hồng y Dolan mời gọi toàn quốc tham gia tuần cửu nhật vận động cho chương trình “phò sự sống”

Một văn phòng phục vụ phá thai trở thành Trung tâm Y tế dành cho người nghèo
Tổng giáo phận Los Angeles thông báo kế hoạch mở cửa trở lại
Tuyên bố của Hội đồng Giám mục Hoa Kỳ về vấn đề di cư để đáp lại các kế hoạch trục xuất sắp xảy ra               

WASHINGTON– Đức Hồng Y Timothy M. Dolan, Giám mục New York, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Công giáo Hoa Kỳ về các hoạt động phò sinh, đã lên tiếng kêu gọi người Công giáo cũng như những người khác trên toàn quốc Hoa Kỳ tham gia tuần cửu nhật  cầu nguyện cũng như vận động “phò sự sống” (Pro-Life)
Đức Hồng Y Dolan nói: “Chúng ta gởi đến cho Chúa nhiều nhu cầu cần thiết trong tháng này, bao gồm việc chăm sóc người di dân, hòa hợp chủng tộc, thống nhất Kitô giáo và bảo vệ tất cả cuộc sống con người”.  Ngài nói “Tôi mời gọi quý anh chị em của chúng ta trong Chúa Kitô cùng với tôi và các anh em giám mục khác cùng hành động trong  chương trình Chín ngày cho cuộc sống,  từ thứ Năm, 18/1/2018 đến thứ Sáu, 26/1/2018. Những lời cầu nguyện của chúng ta rất thiết thực, và nếu quý vị không thể bắt đầu từ ngày khởi xướng, quý vị có thể tham gia bất cứ lúc nào khi bạn có thể!”
Chín ngày cho cuộc sống là chương trình hằng năm của Hội đồng Giám mục Hoa Kỳ dành đặc biệt để cầu nguyện và vận động phò sự sống. Chương trình này thường diễn ra dịp quanh  kỷ niệm ngày  Tòa án Tối cao Hoa Kỳ vào năm 1973 đưa ra quyết định cho phép phá thai trong bất kể giai đoạn nào của thai kỳ.
Mục đích tổng quát của tuần cửu nhật là chấm dứt phá thai, và mỗi ngày giải quyết một khía cạnh khác nhau về việc tôn trọng phẩm giá con người – từ khi sinh ra đến khi kết thúc cuộc đời bằng cách tự nhiên. Năm nay, một phần của cuộc vận động “Chia sẻ Hành trình” là hỗ trợ người di dân, một ngày giải quyết nạn buôn người, vì có một số người nhập cư và người tị nạn có nguy cơ khốn khổ.
Bằng cách đáp ứng lời mời của các Giám mục Hoa Kỳ, người tham gia có thể thực hiện “cuộc hành hương truyền thông trên mạng”. Tham gia cùng hàng chục ngàn người trên toàn quốc, họ có thể xây dựng một nền văn hóa sự sống qua việc cầu nguyện và những hành động và chia sẻ kinh nghiệm của họ trên phương tiện truyền thông xã hội với các (hashtags) thẻ bắt đầu # 9DaysforLife và #OurPrayersMatter. Cũng có thể tham gia bằng khung Facebook (Facebook frame) quý vị có thể sử dụng trên hình ảnh hồ sơ của mình để thể hiện sự ủng hộ của mình với việc phò sự sống.
Trang web, www.9daysforlife.com, có một đoạn video với Đức Hồng y Dolan kêu gọi cuộc vận động phò sự sống. Ngài nói: “Đây là một cách tuyệt vời để đưa đức tin của chúng ta vào hành động.” Trang web cung cấp một phiên bản có thể in ra của tuần cửu nhật, cũng như bốn cách để tự động nhận được những lời cầu nguyện hàng ngày, suy ngẫm và các hành động được đề xuất bằng tiếng Anh hoặc tiếng Tây Ban Nha: miễn phí cho ứng dụng di động “9 Ngày cho Cuộc sống”, email, tin nhắn văn bản, và sự kiện trên Facebook.

(Tóm lược và chuyển ngữ từ bản tin trên USCCB- United States  Conference of Catholic Bishops)