ĐỪNG SỢ – ĐẠI HỘI GIỚI TRẺ TGP. SÀI GÒN NĂM 2018

Cộng đoàn dòng Mến Thánh Giá Nha Trang, TGP. Los Angeles: MỪNG TÂN TU VIỆN
Giáo xứ K’Long, giáo phận Đà Lạt: ẤM ÁP MÙA XUÂN…
OneLife LA: LÀM CHO CUỘC SỐNG VĨ ĐẠI HƠN

Khoảng mười ngàn bạn trẻ đã qui tụ về Trung tâm Mục Vụ Tổng Giáo phận Sài Gòn vào chiều  Lễ Lá, thứ Bảy, 24/3/2018 để tham gia Đại hội Giới trẻ (ĐHGT) Mùa Chay 2018 với chủ đề “Đừng sợ”, do Ban Mục Vụ Giới trẻ TGP. Sài Gòn tổ chức.
Không chỉ có người trẻ, Đức cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng – Giám quản TGP Sài Gòn, Đức cha  Louis Nguyễn Anh Tuấn – Giám mục Phụ tác, linh mục Gioan Lê Quang Việt – đặc trách giới trẻ, và không ít quý linh mục, nam nữ tu sĩ cũng đã tham dự ĐHGT năm nay.
Chương trình ĐHGT bắt đầu từ 1 giờ 30 chiều với các chương trình hội thảo hữu ích, do các thuyết trình viên giàu kinh nghiệm hướng dẫn, giúp người trẻ khám phá những sức mạnh của riêng mình, để từ đó có thể can đảm sống với lời mời gọi “Đừng sợ” của ĐTC Phanxicô. Tùy ý thích và nhu cầu, các bạn trẻ có thể chọn một trong năm đề tài hội thảo: Sức mạnh nào trong tôi, Sức mạnh của tính dục và tình cảm, Sức mạnh của tự tin, Sức mạnh của tự do trong hành động, Sức mạnh của cầu nguyện.
Đến tham dự ĐHGT, các bạn còn có cơ hội cảm nghiệm những lời mời gọi từ Giáo hội, thông qua các chương trình: diễn nguyện, rước lá và thánh lễ, rước kiệu Thánh Thể…, được chia thành bốn chương với các đề tài: Đừng sợ gặp Chúa,  Đừng sợ thánh thiện, Đừng sợ đẹp lòng Chúa, Đừng sợ sống Tin mừng.
Trong nghi thức Sai đi được cử hành ngay sau rước kiệu Thánh Thể, Đức cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng, Giám quản TGP. Sài Gòn đã nói với giới trẻ: “Giáo hội đang cần đến những người trẻ là chúng con. Ước mong chúng con đừng sợ đến với Chúa. Hãy để Chúa biến đổi chúng con, ban cho chúng con tràn đầy niềm vui của Tin mừng. Từ đó, chúng con sẽ hăng hái ra đi đem Tin mừng của Chúa đến cho mọi người. Nhân danh Thiên Chúa Ba Ngôi và nhân danh Giáo hội, cha sai chúng con ra đi, mang Tin Mừng tình yêu và hy vọng đến cho mọi người, đặc biệt là người nghèo khổ, bất hạnh. Xin Thiên Chúa và Đức Mẹ luôn chúc lành và đồng hành với chúng con.”
ĐHGT kết thúc vào khoảng 10 giờ 15 tối thứ Bảy trong sự bịn rịn nhưng đầy tràn tin tưởng của các bạn trẻ về một Giáo hội can đảm làm chứng cho Tin mừng nơi cuộc lữ hành trần thế. Được biết, kể từ năm 2000, ĐHGT là cuộc hội ngộ hằng năm của giới trẻ TGP. Sài Gòn, như một hiệp thông với giới trẻ quốc tế vào  dịp Lễ Lá. Đại hội năm nay diễn ra trong hoàn cảnh đặc biệt: kỷ niệm 30 năm tuyên phong 117 thánh Tử đạo Việt Nam, 25 năm thành lập Ban Mục vụ Giới trẻ TGP. Sài Gòn.

Thanh Lam

Hình ảnh: Ban Truyền Thông TGP. Sài Gòn