HÃY BẢO VỆ NIỀM HY VỌNG CỦA BẠN

Linh hồn là nơi Chúa ngự chứ không phải của riêng bạn
Cám dỗ, hoán cải, và Tin Mừng
Thế giới cần các con

Đó là lời kêu gọi của ĐTC  Phanxicô đối với  người dân Peru  trước khi ngài rời khỏi đất nước này – điểm dừng cuối cùng trong chuyến tông du của ngài ở châu Mỹ Latinh.
ĐTC Phanxicô đã rời khỏi Lima sau buổi lễ chia tay tại sân bay thành phố. Máy bay của ngài đã khởi hành vào khoảng 7 giờ 10 phút tối giờ địa phương. Trước khi lên máy bay, ĐTC đã gặp Tổng thống Peru và phu nhân.
Sau Thánh lễ trước đó tại sân bay Las Palmas ở Lima, ĐTC chào tạm biệt, cảm ơn tất cả những người đã giúp cho chuyến đi của ngài thành công.
Ngài nói: “Tôi bắt đầu cuộc hành hương của tôi với các bạn bằng cách nói về Peru là một vùng đất của hy vọng. Một vùng đất của hy vọng vì sự đa dạng sinh học và vẻ đẹp cảnh quan của nó, điều đã giúp chúng tôi khám phá ra sự hiện diện của Thiên Chúa.  Một vùng đất hy vọng vì những truyền thống và phong tục phong phú của nó, đã thể hiện linh hồn của người dân này. Một vùng đất hy vọng cho những người trẻ của nó, không phải là tương lai nhưng là hiện tại của Peru “.
ĐTC đã thúc giục người dân trong nước “hãy nhận ra những tinh khôn của ông bà và những vị tiền nhân, DNA đã dẫn dắt các vị thánh cao quý của bạn. Đừng đánh mất cội nguồn của bạn”.
ĐTC cũng kêu gọi họ: “Đừng sợ để được trở thành các thánh của thế kỷ XXI.”
ĐTCmời gọi người dân vùng đất này hãy:  “Bảo vệ niềm hy vọng của bạn. Không có cách nào tốt hơn để bảo vệ niềm hy vọng của bạn là duy trì sự hiệp nhất, để những lý do của hy vọng này có thể phát triển mỗi ngày trong trái tim của bạn.”
Chuyến viếng thăm Pêru của Đức giáo hoàng là chặng cuối cùng của cuộc hành trình đến châu Mỹ Latinh bắt đầu ở Chile từ ngày 15/1 – 21/1/2018. Sau chuyến tông du tại Peru, ĐTC đã về Rôma vào chiều Thứ hai, 22/1/2018, vào khoảng 14 giờ 15 giờ địa phương.

(Chuyển ngữ từ Vatican News)