Người phụ nữ hiến thận cho chồng cũ vì lợi ích của con cái

Giáo phận Palm Beach, Florida: chấp thuận phép lạ của cố linh mục Vincent Capodanno
Tháng 9 : Mười cách để tôn vinh Đức Mẹ Sầu Bi
Linh mục người Ý đồng tế Thánh lễ mừng sinh nhật lần thứ 100 của mình với 4 người con linh mục

Gia đình Dan và Kelly

Khi cha mẹ chia tay, các chuyên gia khuyên rằng họ nên tiếp tục công việc chung của bậc cha mẹ. Ngay cả khi mối quan hệ của họ không còn tốt đẹp nữa và mỗi người quyết định đi một hướng khác nhau trong cuộc sống, điều quan trọng là họ phải cùng nhau làm việc để nuôi dạy con cái.
Dan Pyatt và Kelly Hope đã ly dị  năm năm, mặc dù đã ly thân, Kelly đã đưa ra một bài học lớn về tình yêu cho gia đình cô. Khi phát hiện ra người chồng cũ của mình, Dan, cần phải thay thận để sống, Kelly đã quyết định là người hiến thận.
Tại bệnh viện Guy ở London, các bác sĩ không thể tin những gì họ nghe được. Chưa bao giờ họ thấy ai đề nghị hiến thận cho chồng cũ của họ.

Giải phẫu thành công

Dan và Kelly có hai cô con gái, Jeanie – 11 tuổi,  và Billie – 16 tuổi. Kelly nói rằng cô sẵn sàng hiến một quả thận vì tình yêu thương con của mình. Cô nói với phóng viên Dawn Collinson của The Mirror rằng: “Mặc dù chúng tôi không còn ở bên nhau nữa, tôi đã không nỡ để cho các con tôi không có cha.”
Bệnh viện đã cố gắng tìm kiếm một quả thận cho Dan trong 12 tháng qua, và đã không tìm thấy một người hiến tương thích nào. Tuy nhiên, Kelly sau khi trải qua các xét nghiệm cần thiết, cho thấy một số hy vọng trở thành một người hiến tặng thành công, mặc dù loại máu của họ không hợp nhau.
Năm 2018, Dan và Kelly đã trải qua các cuộc giải phẫu để cắt thận. Cuộc phẫu thuật đã thành công và cả hai hiện đang có sức khỏe tốt.
Kelly đã được giới truyền thông chú ý vì cách cư xử mẫu mực của cô đối với Dan và các con của họ.

Giữ cho gia đình đoàn kết
Kelly giải thích:“Hiện tại chúng tôi không còn kết hôn, nhưng chúng tôi vẫn còn là gia đình và tôi đã phải hy sinh để giữ tình gia đình.”
Kelly và Dan đã là bạn từ khi họ 11 tuổi; họ bắt đầu hẹn hò từ năm 18 tuổi và kết hôn ở tuổi 31. Mặc dù đã chia tay nhưng họ vẫn là bạn bè cho đến ngày hôm nay.
Kelly đã biết được tình trạng sức khỏe của Dan, trong một thời gian dài bởi vì ngay sau khi họ kết hôn, anh đã được chẩn đoán bị mắc bệnh thận không thể chữa được. Các bác sĩ đã cảnh báo vào thời điểm đó rằng trong vòng 10 năm nữa anh sẽ cần phải thay thận để cứu mạng của anh.

Một chuyến đi nghỉ vào dịp Giáng sinh của gia đình
Qua nhiều năm kết hôn, Dan và Kelly đã dần rời xa nhau do nhiều yếu tố, bao gồm lịch làm việc và ưu tiên cá nhân, và tình huống trong gia đình ngày càng trở nên không lành mạnh cho họ, kể cả những đứa con, khiến hai vợ chồng nghĩ rằng điều tốt nhất là ly dị.
Việc thay thận đã tăng tình liên kết của họ. Họ cũng tiếp tục tin rằng điều quan trọng nhất đối với họ là hạnh phúc và sự ổn định của con gái họ. Trong bầu khí đó, họ đã ăn mừng thành công với ca ghép thận của Dan bằng cách cùng nhau với con gái đến nghỉ tại Paris vào dịp Giáng sinh. Kelly chia sẻ: “Mọi người nói với chúng tôi, ‘Chắc chắn bây giờ các bạn sẽ quay lại với nhau phải không?’ Nhưng, điều đó đã đưa chúng tôi đến gần hơn theo một cách khác.”
Dù họ có quay lại với nhau hay không, Kelly đã đưa ra những dấu hiệu rõ ràng về tình yêu của cô dành cho Dan. Ông nói: “Đây thực sự là một hành động vị tha; để đặt cuộc sống của chính bạn vào sự nguy hiểm để cứu người khác thì thật quá tuyệt vời. Kelly sẽ luôn là người hùng của tôi.”

(Tóm lược và chuyển ngữ từ bài viết của Dolors Massot đăng trên Aleteia)