Trung tâm Lòng Chúa Thương xót của Rôma được thành lập bởi thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II

Tại sao một số người trẻ rời Giáo hội?
Lũ lụt làm hư hại Vương Cung Thánh đường Mác-cô ở Venice, Ý
Tư lợi và đạo đức giả phá hủy Giáo hội

Nhà nguyện thánh Giáo hoàng Gioan Phaolo II tại nhà thờ Santo Spirito, Sassia – Ảnh: Courtney Grogan

Mỗi ngày vào lúc ba giờ chiều, mọi người tụ tập để cầu nguyện và lần chuỗi Lòng Chúa thương xót ở nhà thờ Spirito,Sassia, Rôma nơi lưu giữ các thánh tích của thánh Faustina Kowalska và thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II.
Nằm cách nhà thờ Chánh tòa thánh Phêrô chỉ không xa, Santo Spirito ở Sassia là nhà thờ Lòng Chúa thương xót chính thức của Rôma.
Đức ông Jozef Bart, Linh mục Chánh xứ nói với CNA: “Vào giờ kính Lòng Chúa thương xót… thật sự, nhà thờ đã quy tụ bao nhiêu linh hồn – người trẻ, người bệnh, những cặp vợ chồng và người tín hữu đang phải đối mặt với những khó khăn lớn về bản chất đạo đức đến để cầu xin Lòng thương xót của Chúa”.
Linh mục người Ba Lan được đích thân thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II chọn để trùng tu và biến ngôi nhà thờ đã được xây dựng từ thế kỷ 16, ban đầu được xây dựng như một nhà nguyện của bệnh viện, thành một trung tâm tâm linh của Lòng Chúa thương xót vào năm 1994.
Năm 1995, trong Chúa nhật kính  Lòng Chúa thương xót, ĐTC Gioan Phaolo II đã nói :
“Đặc biệt, hôm nay, tôi rất vui mừng được cảm tạ Thiên Chúa trong nhà thờ Santo Spirito ở Sassia, gắn liền với bệnh viện cùng tên, và hiện là một trung tâm chuyên về chăm sóc mục vụ cho người bệnh, cũng như cho việc thúc đẩy tâm linh của lòng thương xót thiêng liêng. Điều rất quan trọng và đúng lúc là chính xác ở đây, bên cạnh một bệnh viện rất cổ xưa này, những lời cầu nguyện được dâng lên và công việc được thực hiện với sự chăm sóc liên tục cho sức khỏe cơ thể và tâm linh.”
Năm nay, Bộ trưởng Ngoại giao của Vatican, Đức Hồng y Pietro Parolin đã cử hành thánh lễ Chúa nhật Lòng Chúa thương xót trong nhà thờ.  ĐTC Phanxicô đã gửi lời chào đến tất cả những người quy tụ tại Santo Spirit ở Sassia trong bài thuyết trình của buổi kinh tối Lạy Nữ Vương Thiên Đàng.
Các nữ tu của tu viện Đức Mẹ Từ Bi, cũng là tu viện của thánh Faustina, giúp hướng dẫn cầu nguyện và giáo lý hàng ngày về Lòng Chúa thương xót ở Santo Spirito.
Đức ông Bart nói : “Chúa Giêsu đã nói với thánh Faustina, ‘Con người không tìm thấy sự bình an cho đến khi người đó quay lại với đức tin với Lòng thương xót của Thiên Chúa.”
Nhà thờ luôn có những buổi chầu Thánh Thể với các linh mục sẵn sàng ngồi tòa giải tội bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau, kể cả tiếng Anh, vào lúc 6 giờ chiều mỗi ngày.
Đức ông Bart Bart giải thích: “Chúng ta là những linh mục phải nhớ rằng chúng ta là nguồn, là công cụ của Lòng Chúa thương xót”
Trong Chúa nhật Lòng Chúa thương xót năm 2001, thánh Giáo hoàng Gioan Phalô II đã nói: “Lòng Chúa thương xót! Đây là món quà Phục sinh mà Giáo hội nhận được từ Chúa Kitô phục sinh dành cho nhân loại vào buổi bình minh của thiên niên kỷ thứ ba. Lạy Chúa, con tín thác nơi Ngài. Lời cầu nguyện này, rất nhiều người sùng đạo, bày tỏ rõ ràng thái độ quý mến mà chúng ta muốn từ bỏ chính chúng ta và hoàn toàn tín thác trong tay Ngài. Lạy Chúa, Đấng Cứu Độ duy nhất của chúng con.”
Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II đã nói: “Một hành động đơn giản là từ bỏ chính mình đã đủ để vượt qua những rào cản của bóng tối và phiền muộn, hoài nghi và tuyệt vọng. Những ánh sáng lòng thương xót thiêng liêng của bạn phục hồi hy vọng, theo một cách đặc biệt, cho những người cảm thấy bị chôn vùi bởi gánh nặng tội lỗi.
Nhà thờ Santo Spirito ở Sassia tọa lạc tại số 12 Via dei Penitenzieri ở Rôma, cách nhà thờ Chánh tòa thánh Phêrô khoảng năm phút đi bộ.

(Tóm lược và chuyển ngữ từ bài viết của Courtney Grogan đăng trên CNA)