Đồng hồ Apple đưa thêm một ứng dụng mới có thể theo dõi khả năng thụ thai

Tôi cảm thấy gần như run rẩy khi Đức Thánh Cha Phanxicô yêu cầu tôi làm hòa
Tư lợi và đạo đức giả phá hủy Giáo hội
Thử nghiệm IQ (chỉ số thông minh) của phôi thai có thể ‘sàng lọc’ cho trí thông minh của con người

Đồng hồ Apple – WatchOS-6

Vào ngày 4/6/2019, hãng đồng hồ hiệu Apple tuyên bố đưa thêm một ứng dụng bổ sung khả năng theo dõi kinh nguyệt và thời điểm thụ thai vào hệ thống Apple Watch mới nhất của mình.
Mặc dù ứng dụng này đã là một tính năng của ứng dụng  sức khỏe trên điện thoại thông minh Apple từ năm 2015, nhưng  khả năng theo dõi thông tin về thời gian kinh nguyệt và khả năng thụ thai trên Apple Watch với watchOS6 là dữ liệu mới.
Trong công bố vào đầu tháng 6/2019, hãng Apple cho biết : “Ứng dụng Cycle Tracking (Theo dõi chu kỳ) mới cung cấp cho phụ nữ khả năng ghi lại thông tin quan trọng liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt của họ và xem thời gian dự đoán cho giai đoạn kinh nguyệt kế tiếp và khoảng thời gian có thể thụ thai của họ bằng cách sử dụng sự tiện lợi của Apple Watch. Chức năng ghi nhận hàng ngày cho phép bổ sung nhanh chóng các thông tin liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt, bao gồm cả kinh nguyệt hiện tại, lượng máu, triệu chứng, kết quả từ bộ dụng cụ dự đoán ngày  rụng trứng và các yếu tố khác của việc theo dõi khả năng sinh sản.”
Trong một bài báo viết cho The Verge,  một tờ báo chuyên về công nghệ, Ketih Sean Hollister, nhận xét:  điện thoại thông minh của hãng Apple đã có sẵn những t
ính năng  này trong phần ứng dụng sức khỏe,  nhưng “khả năng theo dõi chu kỳ kinh nguyệt trên đồng hồ là một sự kiện cuối cùng”.
Hollister chú thích rằng, điên thoại thông minh của Apple vào năm 2015 đã bổ sung tính năn theo dõi kinh nguyệt vào ứng dụng sức khỏe, sau khi  Apple 2014 phát hành bị phản ứng dữ dội vì thiếu tính năng này.
Việc thêm tính năng theo dõi kinh nguyệt và khả năng thụ thai vào Apple Watch theo xu hướng ngày càng tăng của những chiếc đồng hồ thông minh theo dõi kinh nguyệt, rụng trứng và các triệu chứng liên quan.  Vào năm 2018, hãng đồng hồ Fitbit đã ra mắt tính năng “female health tracking” (theo dõi sức khỏe phụ nữ), cho phép phụ nữ theo dõi chu kỳ kinh nguyệt của họ và những thông tin liên quan,  từ đó sẽ dự đoán sự bắt đầu của chu kỳ tiếp theo của phụ nữ.  Đồng hồ thông minh của hãng Garmin cũng đã thêm một bộ theo dõi kinh nguyệt vào tháng Tư năm nay.
Các tính năng tương tự như nhiều ứng dụng đã có trên Apple hoặc Android cho phép phụ nữ theo dõi thời kỳ của họ cũng như thông tin thời điểm rụng trứng và khoảng thời gian có thể thụ thai.
Wired, một tạp chí công nghệ khác, đã đánh giá Clue là ứng dụng theo dõi chu kỳ kinh nguyệt thời điểm thụ thai tốt nhất có bán trên Android hoặc Apple, cho phép bạn theo dõi thời kỳ kinh nguyệt và thời gian thụ thai, với các lựa chọn để thêm dữ liệu vào ứng dụng sức khỏe của Apple.
Các ứng dụng theo dõi kinh nguyệt và khả năng thụ thai và được nhiều người yêu thích bao gồm Natural Cycle, Femm, Eve, Flo và nhiều ứng dụng khác. Ngoài ra còn có các ứng dụng dựa trên phương pháp có sẵn cho các phương pháp khác nhau của Kế hoạch hóa gia đình tự nhiên, còn được gọi là FBAM (Phương pháp nhận thức dựa trên khả năng thụ thai).
Ngoài ra còn có những chiếc smartwatch (đồng hồ thông minh) được thiết kế đặc biệt để theo dõi khả năng thụ thai, bao gồm Ava hoặc Tempdrop, là những thiết bị có thể đeo như đồng hồ để theo dõi các số liệu như nhiệt độ của phụ nữ, mức độ căng thẳng (stress) và nhịp tim để dự đoán ngày rụng trứng và một ngày mà phụ nữ dễ thụ thai nhất.

(Tóm lược và chuyển ngữ từ bài viết đăng trên CNA)