Phỏng vấn một người trừ quỷ- “Quỷ và Cha Amorth”

BẮC TRIỀU TIÊN CẦN THAY ĐỔI TRƯỚC KHI CÓ CUỘC VIẾNG THĂM CỦA ĐỨC THÁNH CHA
Giám mục đầu tiên của Trung Quốc được phong chức sau thỏa thuận Vatican-Trung Quốc
Chính sách giải quyết lạm dụng tình dục dưới triều đại của ĐGH Gioan Phaolô II

Lm. Gabriele Amorth

Một phim tài liệu về tác vụ của linh mục Gabriele Amorth, hay còn được gọi là “nhà trừ quỷ Vatican” (Vatican Exorcist), sẽ được phát hành vào mùa xuân năm nay. Bộ phim do William Friedkin đạo diễn, ông cũng là đạo diễn của bộ phim “The Exorcist” năm 1973.
Nguồn tin từ báo điện tử Deadline cho biết bộ phim “Quỷ và Cha Amorth” sẽ được phát hành vào ngày 20/4/2018.
Bộ phim đã dựng theo những sự kiện xung quanh việc linh mục Amorth trừ quỷ cho một phụ nữ người Ý vào năm 2016. Linh mục Amorth đã qua đời vào tháng 9/2016 ở tuổi 91, ngay sau khi vừa hoàn thành bộ phim.
Friedkin nói với Deadline: “Tôi đã rất hiếu kỳ và muốn gặp cha Amorth trong nhiều năm qua. Khi ngài cho phép gặp và quay phim ngài ở Rôma vào tháng 5 năm 2016, đó là cơ hội để hoàn tất một vòng để xem bộ phim chính xác bao nhiêu so với sự thật của cuộc trừ quỷ.”
Trong quá trình quay phim, Friedkin đã có mặt tại một dịp trừ quỷ, mà ông nói rằng mặc dù là đạo diễn về phim trừ quỷ “The Exorcist” nhưng ông chưa bao giờ có dịp chứng kiến tận mắt một buổi trừ quỷ nào.
Friedkin nói trong một cuộc phỏng vấn với Variety: “Vào đầu thập niên 1970 khi tôi đã đạo diễn cuốn phim “The Exorcist”, tôi chưa bao giờ chứng kiến ​​một phép trừ quỷ, nhưng tôi tự hỏi phim của tôi đã chính xác như thế nào so với thực tế”.
Các tài liệu phỏng vấn linh mục Amorth về phép trừ quỷ của một phụ nữ Ý, được gọi là “Rosa”, người mà theo linh mục Amorth nói, đã phải vật lộn với những thay đổi trạng thái và cuồng nhịp như quỷ ám, được cho là tăng lên trong các ngày lễ của Công giáo như Lễ Phục Sinh.  Tài liệu này có một đoạn ghi hình của buổi trừ quỷ.
Linh mục Amorth sinh ra ở Modena, miền Bắc nước Ý vào tháng 5 năm 1925.  Hai mươi năm sau, ngài gia nhập Hội dòng thánh  Phaolô, và được thụ phong linh mục năm 1951.
Năm 1985, linh mục Amorth được Đức Hồng y Ugo Poletti,  Chưởng ấn giáo phận Rôma, bổ nhiệm ngài làm linh mục trừ tà.  Linh mục Amorth nói ngài đã thực hiện hàng ngàn phép trừ quỷ.  Ngài là tác giả của cuốn sách “The Exorcist Tells His Story” và “An Exorcist: More Stories”.”

(Tóm lược và chuyển ngữ từ bài viết đăng trên CNA)