Vatican kêu gọi thành viên thuộc các tôn giáo tham gia vào ngày cầu nguyện cho hòa bình

Hơn 2.000 xác thai nhi do phá thai được phát hiện tại nhà của một bác sĩ
Vatican ký một thỏa thuận với Trung Quốc về việc bổ nhiệm các Giám mục
Chúa nhật lòng Chúa thương xót: ĐTC dâng lễ trong nhà thờ lưu giữ thánh tích của thánh Faustina

Ảnh: Getty Images

Hội đồng Giáo hoàng về Đối thoại Liên tôn đang kêu gọi các thành viên của tất cả các tôn giáo truyền thống khác nhau hãy ủng hộ lời kêu gọi của Đức Thánh cha Phanxicô dành một ngày ăn chay và cầu nguyện cho hòa bình vào ngày 23/2/2018.
ĐTC đã đưa ra lời mời gọi này tại buổi cầu nguyện Kinh truyền tin trưa Chúa Nhật vừa qua. Ngài mời tất cả mọi người, những người có thiện chí hãy tham gia cùng ngài trong việc cầu nguyện để chấm dứt bạo lực và xung đột, đặc biệt ở Nam Sudan và Cộng hòa Dân chủ Congo (DRC).
ĐTC nói với các tín hữu trước quảng trường thánh Phêrô rằng: “Đối mặt với những tình huống kéo dài bi thảm của xung đột ở các nơi khác nhau trên thế giới, tôi mời gọi tất cả các tín hữu tham gia vào một ngày đặc biệt cầu nguyện ăn chay cho hòa bình thế giới”.
ĐTC nhắc nhở rằng ngày 23/2  rơi vào ngày thứ Sáu, tròn một tuần lễ thứ nhất Mùa Chay,  và ngài đã yêu cầu mọi người cầu nguyện đặc biệt cho những người bị bạo lực ở DRC và ở Nam Sudan, nơi mà tình trạng bất ổn chính trị và cuộc nội chiến kéo dài vẫn tiếp tục giết chết hàng ngàn nhân mạng.

y từ chối với bạo lực
ĐTC Phanxicô nói: “Tất cả mọi người, trong lương tâm của họ, trước mặt Chúa, hãy hỏi “Tôi có thể làm gì để có hoà bình?” Chắc chắn, chúng ta có thể cầu nguyện, nhưng không chỉ đơn thuần mỗi người trong chúng ta có thể nói “không” đối với bạo lực theo cách riêng của mình”.
Một tuyên bố của Hội đồng Giáo hoàng về Đối thoại Liên tôn vào hôm thứ Ba nhấn mạnh rằng Đức Thánh Cha đặc biệt yêu cầu các thành viên của các tôn giáo khác tham gia bắt đầu ​​theo bất cứ cách nào họ có thể. Ngài nhấn mạnh vai trò quan trọng của các tôn giáo trong việc củng cố và đạt được  hòa bình. Tuyên bố này kêu gọi các thành viên của các tôn giáo lên tiếng kêu gọi và tham gia vào “những giây phút cầu nguyện, ăn chay và suy niệm, theo truyền thống của họ và tại những nơi thờ phượng của họ”.

(Tóm lược và chuyển ngữ từ bài viết của Philippa Hitchen trên Vatican News)