8/2: Ngày quốc tế cầu nguyện cho nạn nhân của nạn buôn người

Một lời cầu nguyện ngắn và đơn giản có thể biến đổi cuộc sống của bạn
Tách biệt khi sinh ra, hai chị em sinh đôi gặp nhau trong cùng một tu viện!
Đừng tin công bố : “Đức Thánh Cha phủ nhận sự hiện hữu của hỏa ngục”

Vào lúc 6 giờ 30 chiều thứ Năm, 8/2/2018,  tại nhà thờ Trinity University (125 Michigan Ave NE, Washington, DC) sẽ có buổi “Cầu nguyện liên tôn” để nhớ đến những nạn nhân và những người còn sống sót từ nạn buôn người và để tìm phương cách hiệp nhất chống lại chế độ “nô lệ hiện đại”. Buổi cầu nguyện này do Ủy  ban Di trú và Tị nạn của Hội đồng Giám mục Hoa Kỳ (USCCB), Tổng giáo phận Washington, Hội đồng Liên tôn của thủ đô Washington, và Đại học Trinity Washington, đồng tổ chức. Đây cũng là một hành động hưởng ứng  “Ngày Quốc tế Cầu nguyện cho nạn nhân của nạn buôn người”.
Ngày quốc tế cầu nguyện cho nạn nhân của nạn buôn người, 8/2,  do Hội đồng Giáo hoàng về Công lý và Hòa bình và Liên hiệp các Tổng trưởng Quốc tế lập ra. Ngày này đặc biệt  để tưởng niệm những nạn nhân cũng như  những người sống sót từ những cưỡng bức lao động, hoặc buôn bán tình dục.  Ngày này cũng trùng hợp với ngày lễ kính Thánh Josephine Bakhita.
Đức Giám mục Joe Vásquez của giáo phận Austin, Chủ Tịch Ủy Ban Di trú của USCCB nhắc nhở rằng: “Với khoảng hơn 25 triệu phụ nữ, trẻ em và nam giới bị giam giữ trong chế độ nô lệ ngày nay, ngày 8 tháng 2 là cơ hội để giáo dục các cộng đồng đức tin về tệ nạn buôn người và cầu nguyện cho họ, họ thường là những nạn nhân ngay trước mắt chúng ta. Qua lời cầu nguyện, chúng ta sẽ lớn lên trong sự liên kết với những người đã chịu đựng sự sỉ nhục nhân phẩm này. Chúng ta chứng tỏ cho họ thấy rằng họ không cô đơn.”
Directions

(Tóm lược và chuyển ngữ từ bản tin của USCCB)